วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เลือกแว่นตา ให้เข้ากับใบหน้า

เลือกแว่นตา ให้เข้ากับใบหน้า

เลือกแว่นตา ให้เข้ากับใบหน้า
ถาม
ค้นหา
แว่นตา แว่นสายตา เดี๋ยวนี้แว่นตาอาจจะไม่ใช่แว่นสายตาอีกเสมอไปเพราะ บางคนใส่เป็นแฟชั่น อยากใส่แว่นบ้าง เห็นคนนั้นคนนี้ใส่แล้วสวย เราใส่ก็น่าจะสวยแบบเขาบ้าง เมื่อคิดอยากได้แว่นสักอันแล้ว ก่อนซื้อก็ให้สังเกตรูปหน้าเราสักนิดว่า เราใส่แล้วเข้ากับใบหน้ารึเปล่า
  • สำหรับคนที่มีใบหน้ารูปไข่ ควรใส่แว่นตาที่เป็นแบบ ทรงรี หยดน้ำ หรือ เหลี่ยมปลายเรียว รับกับใบหน้า ช่วยเน้นให้คมยิ่งขึ้น
  • คนที่ใบหน้ารูปหัวใจ หน้าผาก และขมับกว้าง ช่วงคางแคบ กรอบแว่นควรเป็นทรงกลม หรือ รี สีอ่อน เลี่ยงกรอบขนาดใหญ่เกินไป เพราะจะยิ่งเน้นหน้าผากกว้างให้ชัดขึ้น
  • ใบหน้ารูปทรงกลม โดยความกว้าง และความยาวของขอบใบหน้าอาจต่างกันเล็กน้อย แต่ส่วนมากจะใกล้เคียงกัน เหมาะกับกรอบแว่นที่มีเหลี่ยมมุม หรือ ปีกผีเสื้อ สีค่อนข้างเข้ม ตำแหน่งขาแว่นสูง หรือ อยู่ตรงกลาง ช่วยลดความกลม และทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น
  • ใบหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยม มีความกว้างของหน้าผาก โหนกแก้ม และกรามใกล้เคียงกัน โดยลักษณะกรามค่อนข้างเหลี่ยม ควรเลือกกรอบแว่นโค้งมน ทรงรี หรือ กลม สีอ่อน สวมแล้วอยู่ระดับเดียวกับโหนกแก้ม ช่วยลดความแข็ง ปิดบังความนูนสูง และใบหน้าดูเรียวยาว
  • ใบหน้ารูปทรงสามเหลี่ยมตั้ง ช่วงกรามกว้างกว่าหน้าผาก และโหนกแก้ม ควรเลือกกรอบแว่นสี่เหลี่ยม ลักษณะด้านบนกว้าง และหนา ด้านล่างทำมุมเข้าโดยไม่มีกรอบก็ได้ ส่วนใบหน้ารูปทรงสามเหลี่ยมคว่ำ รูปหน้าจะค่อย ๆ แคบลงมาจนถึงคาง ควรเลือกกรอบแว่นด้านล่างกว้างกว่าด้านบน สวมแล้วไม่ควรอยู่สูงเกินไป เพราะจะเน้นคางแคบ และหน้าผากให้กว้างยิ่งขึ้น
ซื้อแว่นตาให้เข้ากับใบหน้า จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูเด่นยิ่งขึ้นค่ะ เลือกดีๆนะคะ เพราะแว่นตา ราคาแพงค่ะ ^-^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น